ทำไมต้องมีการทดสอบการระคายเคือง ?

Last updated: 25 ต.ค. 2565  |  1800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องมีการทดสอบการระคายเคือง ?

ทำไมต้องมีการทดสอบการระคายเคือง ?

ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั้งที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือสารเคมี เมื่อนำมาใช้กับร่างกายอาจเกิดปฏิกิริยาต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ โดยลักษณะการแพ้หรือการระคายเคืองอาจเกิดได้หลายลักษณะ อาทิเช่น ผื่นแดงนูน ตุ่มน้ำ คัน แสบหรือแสบร้อน บริเวณผิวหนังที่สัมผัสกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแล้วเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้มากที่สุด คือ บริเวณใบหน้าและเปลือกตา เนื่องจากเป็นบริเวณที่ผิวหนังบอบบางที่สุด

การทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมี 3 แบบ ได้แก่ Single Patch Test, Human Repeat Insult Patch Test (HRIPT) และ Use Test

สบู่ลันล์ลลิล สเนล แอคเน่ โซป มีการทดสอบ แบบ Single Patch Test

“การทดสอบการระคายเคืองบนผิวหนัง เพื่อประเมินความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง”

เกิดขึ้นได้เมื่อผิวสัมผัสกับสารหรือสภาวะที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ ซัลเฟต อยู่ในสภาวะที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป หรือใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวแห้ง สังเกตได้เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วรู้สึกคัน แสบแดง แห้งลอก เมื่อล้างเครื่องสำอางออกจะพบว่าอาการดีขึ้น และอาการไม่ได้เกิดขึ้นทุกครั้งที่ใช้เครื่องสำอางซ้ำ อาจเกิดได้กับผิวบางจุดของร่างกาย

Claim :   Clinically tested, Irritation tested, Non-irritating, Safety tested

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Radish Extract

25 ต.ค. 2565

Triclosan

25 ต.ค. 2565

Menthol

25 ต.ค. 2565

Tea Tree Oil

25 ต.ค. 2565

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้